Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 07 : 26
Năm 2022 : 1.230
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYÊN ĐỀ TOÁN 9: VẬN DỤNG HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC VUÔNG VÀO BÀI TOÁN THỰC TẾ

Chuyên đề Toán 9 : VẬN DỤNG HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC VUÔNG VÀO BÀI TOÁN THỰC TẾ

Tổ: Toán - Tin

Năm học 2020-2021

Thực hiện theo kế hoạch năm học 2020 - 2021 của chuyên môn Trường THCS Vĩnh Tân;

Thực hiện theo kế hoạch năm học 2020 – 2021 của  Tổ Toán Tin;

Nay tổ Toán-Tin xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề: “VẬN DỤNG HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC VUÔNG VÀO BÀI TOÁN THỰC TẾ” với những nội dung như sau:

  I. MỤC ĐÍCH

- Nhằm củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng vận dụng lý thuyết vào việc giải bài tập Toán của học sinh khối 9.

- Giúp cho học sinh biết ứng dụng hệ thức lượng trong tam giác vuông vào thực tế cuộc sống.

- Rèn luyện kỹ năng phân tích đề bài, vẽ hình, kỹ năng giao tiếp, lập luận và trình bày trước đám đông.

- Phát huy sự tự tin, tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho học sinh.

- Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích trong học tập của học sinh nhằm giúp các em yêu thích học bộ môn Toán.

II. NỘI DUNG VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN

- Đối tượng tham gia:  4 đội thi, mỗi đội gồm có 3 học sinh lớp 9, số học sinh còn lại của khối 9 (cổ động viên cho 4 đội),

- Nội dung gồm có 4 vòng thi chính:

Vòng 1: Khởi động

Vòng 2: Tăng tốc     

Vòng 3: Về đích

- Thời gian thực hiện chuyên đề : 14 giờ 00 phút, ngày 10/10/2020

III. THÀNH PHẦN THAM DỰ

- Ban giám hiệu trường THCS Vĩnh Tân.

- Toàn thể giáo viên Tổ Toán –Tin

- Học sinh khối 9.

IV. KẾT LUẬN CHUNG

* Ưu điểm: Thông qua trò chơi học tập, chuyên đề đã giúp cho học sinh:

- Rèn luyện kỹ năng vận dụng lý thuyết để giải bài tập toán, phân tích đề bài; kỹ năng vẽ hình, lập luận và trình bày chứng minh.

- Rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập luận và trình bày trước đám đông.

- Phát huy sự tự tin, tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho học sinh.

- Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích trong học tập của học sinh nhằm giúp các em yêu thích học bộ môn Toán.

- Khơi dậy hứng thú và niềm say mê học Toán.

 * Nhược điểm:

- Để thực hiện chuyên đề cần rất nhiều thời gian chuẩn bị các bài tập và thiết kế câu hỏi khi trình chiếu.

Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện chuyên đề “Vận dụng hệ thức lượng trong tam giác vuông vào bài toán thực tế” của tổ Toán - Tin.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết